రివ్యూ

స్కెచ్.. వర్కౌటైనట్టే

S ,7 à 8 RSCA (si SASPAS) et 6 cialis pharmacie cialis rapports de stage.

బ్లఫ్‌మాస్టర్ ** ఫర్వాలేదు
**
తారాగణం: సత్యదేవ్, నందినీ శే్వత, పృధ్వీ, బ్రహ్మాజీ, ఆదిత్యమీనన్, టెంపర్ వంశీ, జబర్దస్త్ వంశీ, చైతన్య, సిజ్జు, అశోక్‌కుమార్ తదితరులు
సంగీతం: సునీల్ కాశ్యప్
నిర్మాత: రమేష్ పిళ్ళై
స్క్రీన్‌ప్లే, సంభాషణలు, దర్శకత్వం: గోపీగణేష్, పట్ట్భా
**
ఈమధ్యనో సందర్భంలో ప్రముఖ దర్శకుడు కమ్ రచయిత మాట్లాడుతూ రామాయణానికి మూడొందల వర్షన్లు ఉంటాయి, అయినా అది బోర్ కొట్టదన్నాడు. అలాగే మానవుడు డబ్బు- అత్యాశ- ఈ అంశాలపై తెలుగు చిత్రసీమలో మూడు వేల సినిమాలో అంతకంటే ఎక్కువో వచ్చేసినా, పాయంట్ అంతగా బోర్‌కొట్టదు. కాకపోతే, చూపే తీరులో దర్శకుడు ఆకర్షణీయ పద్ధతిని అనుసరించాలి. అదే ఆకర్షణీయత అంశాన్ని అదునుగా చూసుకొని, దానికి సమకాలీన సంఘటనల సారాన్ని అద్దుతూ ‘బ్లఫ్‌మాస్టర్’ మన ముందుకు గోపీ గణేష్ (చిత్ర దర్శకుడు) తేవడంతో చివరిదాకా చూడగలిగేలా చేసింది. అదేమిటో చూద్దాం.
‘డబ్బే మనిషి అంతిమ పరమావధి’ అన్న లక్ష్యంలో ముందుకు సాగిన ఉత్తమకుమార్ (సత్యదేవ్) అందుకోసం వేసిన వేషాలూ, చేసిన గారడీలు, వాటి వికటింపులు వల్ల సంభవించిన పరిస్థితులూ, వీటన్నిటి దృష్ట్యా అతను తెలుసుకున్న సత్యం తదితరాలలో ఉన్నదే ఈ సినిమా కథ. ఇందులో ప్రత్యేకత మనకు స్థూలంగా కన్పడకపోయినా మానవ బలహీనతలాధారం చేసుకొని కొంతమంది ఎలా వారిని టోకరా వేస్తున్నారో అన్నది పాయింట్‌ని చిత్రీకరించిన విధానం ఎన్నదగింది. ఉదాహరణకు తనని చంపేస్తానన్న కొమ్ములు తిరిగిన గూండా (ఆదిత్యమీనన్)ని సైతం ఉత్తమ్‌కుమార్ చెప్పిన వందకోట్లస్కామ్‌కి, అదీ ఒకసారి మోసపోయినా పడిపోవడం చూపారు. దీన్నిబట్టే అధిక సంపాదన అదీ అనాయాసంగా... అన్న ఆలోచనే, వాటి సాధ్యాసాధ్యాల గురించి మరేరకమైన ఆలోచనా చెయ్యనివ్వదు. ఇది సమాజంలో అనేకచోట్ల చూస్తున్నాం. అలాగే చెవులే లేని పాముకు రెండొందల భాషలు తెలుసు, వింటుంది.. అన్న మాటను, పేరొందిన వడ్డీ వ్యాపారి ధనశెట్టి (పృధ్వీ) నమ్మేస్తాడు. అదేవిధంగా ‘సగం ధరకే తులం బంగారం’ ప్రకటననీ మారు మాట్లాడకుండా నమ్మేస్తారు లక్షలాదిమంది ప్రజానీకం. ఎలా నమ్ముతారు? అని మనం ప్రశ్నించడానికి వీల్లేకుండా కళ్లెదుట అలాంటి మోసపూరిత వాతావరణాన్ని చూస్తూనే ఉన్నాం. అందుకే ఈ సినిమాలోనే వాడిన ఓ సంభాషణలాగా ‘బట్టలున్నవి మాసిపోడానికి -మనిషన్నది మోసపోవడానికి’ అన్నది నిజమేమోనన్న భావన బలంగా వచ్చేసింది. అయితే దీంతోపాటు పోలీసధికారి (సిజ్జు) పాత్ర ద్వారా ‘ఎంత గజ ఈతగాడైనా మురికి కాలువలో ఎక్కువకాలం ఈతకొట్టలేడు’ అన్న డైలాగ్‌ద్వారా ఈ తరహా ‘బ్లఫ్ మాస్టర్ల’ ఆటలు ‘బంద్’ అయి తీరుతాయి అన్న విశ్వాసాన్నీ కల్పించిందీ చిత్రం. మరింతగా సహజత్వానికి దగ్గరగా సీన్స్ చూపినా, అంత పెద్ద బ్లఫ్ మాస్టరూ తాను వేసిన వ్యూహంవల్ల తప్పుడు సాక్ష్యాల ఆధారంగా శిక్ష తప్పించుకుని బయటకొచ్చేసినా, ఇట్టే వెంటనే గుండాల చేతిలో దెబ్బలు తినేయడం ఎలా సాధ్యం? తన జాగ్రత్తలు తాను తీసుకోడా? అన్న అనుమానం ప్రేక్షకులకు కలిగింది. ఇంకో పెద్ద అసహజత్వం-హీరోయిన్ చర్య. అవని (నందితాశే్వత)ని ఎంతో తెలివైన యువతిగా ప్రారంభ సన్నివేశం నుంచీ తీర్చిదిద్దారు. మరి అదే అవని బ్లఫ్‌మాస్టర్ చెపుతున్న స్కీమ్ వివరాల అంశాలను చూసి, కనీసం అందులోని ఉచితానుచితాలు పరిశీలించదా? పైగా బ్లఫ్ మాస్టర్‌ని మించిన అతిశయోక్తులు మాట్లాడేస్తుంది. పోనీ అది కథ నడవడానికి అనుకున్నా, తర్వాతైనా తెలివిగా ప్రవర్తించదా? అన్న సాధారణ సహజ సూత్రానికీ విరుద్ధంగా ఆమె, ఉత్తమ్ ‘నన్ను పెళ్లి చేసుకుంటావా?’ అంటే మారుమాట్లాడకుండా పెళ్లిచేసుకుంటుంది. ఇది కూడా సినిమాటిక్ సూత్రం అని సరిపెట్టుకున్నా, తిరిగి ఉత్తమ్, అవాంఛిత మిత్రులతో బయటికెళ్తున్నపుడైనా ఇసుమంత అనుమానాన్ని, వ్యతిరేకతనూ వ్యక్తపరచకుండా ఉంటుంది. ఇది అసలు ఆ పాత్రకిచ్చిన స్వభావానికే సరిపడనిది. ఇదే సందర్భంలో ఎవరు తీసుకున్న గోతిలో వారే పడతారు అన్న అందరికీ తెలిసిన మాటకు నిదర్శనంగా ఉత్తమ్‌చేత అతని ప్రత్యర్థి ‘నీ గొయ్యి నువ్వే తవ్వుకో’ అనడం అక్కడి పరిస్థితికి చక్కగా సరిపోయింది. కానీ చిత్రాంతంలో బ్లఫ్‌మాస్టర్ చట్టానికి లోబడి లొంగినట్లు చూపితే బాగుండేది. పోనీ అది సుఖాంతం కాకపోతే ఎలా అని అనుకుంటే శిక్షననుభవించినట్లు చూపినా స్ఫూర్తిదాయకంగా ఉండేది. అపుడు సినిమాలోని ఒక పాట (సత్కర్మనిచ్చు..) లోని మాట యిచ్చోటి కర్మ యిచ్చోటే.. అన్న వాక్యాలకీ బలం కలిగేది. ఇదే పాటలో ఒక చోట పాడిన పదాలు ‘ఎంత బ్రతుకు నీదెంత బ్రతుకు.. ఓ గుప్పెడు మెతుకుల కడుపు కోసం ఈవేషాలూ, మోసాలూ అవసరమా’ అన్నవి సూటిగా మనసుకి తాకాయి. ‘బ్లఫ్‌మాస్టర్’ పాత్రలో సత్యదేవ్ సరిగ్గా సరిపోయాడనంకంటే ఈ పాత్రే తనకోసం ఆవిర్భవించిందా అన్నరీతి ప్రతిభావంతమైన సునాయాస నటనని ఇందులో చూపారనవచ్చు. అవనిగా నందితా శే్వత నటనలో కృతిమత్వాన్ని మినహాయిస్తే బావుండేది. మిగిలినవారూ పాత్రోచితంగా నటించారు. బసవగా టెంపర్‌వంశీ ఎన్నదగిన నటనని చూపారు. అతని పాత్రకో చెప్పుకోతగ్గ క్లోజప్ షాట్ లేకపోయినా తన ఉనికిని చాటుకున్నాడు. సంభాషణల పరంగా కొన్నిటి పంచ్ డైలాగులనడంకన్నా ‘మంచి’ డైలాగులు అనడం సమంజసం. ‘ఒక అబద్ధాన్ని నమ్మించడానికి అందులో కొంత నిజముండి తీరాలి’, ‘మన నిర్ణయాలే మన జీవితం అవుతుంది’, ‘మనం మోసపోయాం అనుకోవడంకన్నా, దానివల్ల మనకో తంత్రం తెలిసింది అనుకోవాలి’, ‘మీ బ్యాంక్ అకౌంట్, అకౌంట్ నెంబర్‌ను మించిపోతుంది’ లాంటి ఇందుకు కొన్ని ‘మెచ్చు’తునకలు. అయితే ఈ సంభాషణలు క్రెడిట్‌కొంత చిత్రానికి మూలమైన చిత్రానికీ (ఈసినిమా 2014లో విడుదలైన శతురంగవెట్టై అన్న తమిళ చిత్రానికి రీమేక్) కొద్దిగా దక్కుతుందేమో! మొత్తానికి ‘ఏ కన్నూ చూడదగిన ఈ విచ్చలవిడి మిడిసిపాటు’ అన్న పంథాలో సాగిపోయే బ్లఫ్ మాస్టర్లకి అదృశ్యశక్తి చూసి అన్ని లెక్కలూ తేలుస్తుందన్న భయాన్నీ ‘బ్లఫ్‌మాస్టర్’ కలగజేయడం ద్వారా పర్వాలేదు స్థాయికి చేరుకుంది. అయితే లాజిక్‌కి స్థానం ఇంకా కల్పించి వుంటే మరీ బాగుండేది.

- అన్వేషి