Others

సుందరకాండ

S ,7 à 8 RSCA (si SASPAS) et 6 cialis pharmacie cialis rapports de stage.

అయోధ్యాపుర వర్ణనలో మనుష్యులు కనిపిస్తారు. వారి స్వభావ వైవిధ్యం చెప్పబడుతుంది. సంస్కృతులు సంప్రదాయాలు వర్ణింపబడతాయి. స్వామి లంకాపుర దర్శనం చేస్తున్నాడు. గంధర్వ నగరంలా ఉందిట.
సప్త భౌమష్ఠ భౌమైశ్చ సదదర్శ మహాపురీం
తలై స్పృటిక సంకీర్ణైః కార్తస్వర విభూషితైః
అది మహాపురిట. దానికి పదిహేను ప్రాకారాలున్నాయట.
పదిహేను పదిహేనుగా లేవట. ఏడు ఎనిమిదిగా విడివడి ఉన్నాయట. స్ఫటిక తలములతో పుటంపెట్టిన బంగారు అలంకారాలతో ఉన్నాయట.
ఇది బాహ్య దృష్టి. మరి ఆంతర్యమిది కాదు. సీత అధిష్ఠించిన లంకను స్వామి దర్శిస్తున్నాడు. ఆమెను చేరటంకొరకు మహాయోగి ప్రయత్నిస్తున్నాడు. అప్పుడు ఈ భూమికల స్థితివేరు. వాటిని అతిక్రమించే క్రమం వేరు.
వీటిలో మొదటి ఏడు అజ్ఞాన భూమికలు. వీటిని మోహభూమికలు అంటారు.
బీజ జాగ్రత్త్థా జాగ్రన్మహా జాగ్రతె్తై్థవచ
జాగ్రస్వప్న స్త్థాస్వప్నః స్వప్న జాగ్రత్సుషుప్తికం
ఇతి సప్త విధోమోహః పునరేష పరస్పరమ్.
అలాగే జ్ఞాన భూమికలు ఏడు. జ్ఞాన భూమిక అంటే జ్ఞాన స్థితి కారణ భూమికలని మాత్రమే అర్థం.

జ్ఞాన భూమి, సుఖేచ్ఛాఖ్యా
ప్రథమా సముదాహృతా
విచారణా ద్వితీయాతు తృతీయా తనుమానసీ
సత్వాపత్తి శ్చతుర్థీ స్యాత్తతో సంసక్తి నామికా
పదార్థ భావనా షష్ఠీ సప్తమీ
తుర్యగా స్మృతా.- అయితే
యావై భూమా తత్సుఖం
నాల్పే సుఖమస్తి భూమైన సుఖం
భూమత్వేన విజిజ్ఞాసితవ్య ఇతి.
భూమానం భగవో విజిజ్ఞాస ఇతి (్ఛందోగ్యం)
అని బ్రహ్మ వస్తువునుకూడా భూమస్వరూపంగా నిర్దేశించేరు కనుక అది ఎనిమిదవ భూమిక.
అంతేకాదు-
స్వామి లంకా పట్టణాన్ని చూసేడనలేదు మహర్షి. మరేమన్నారు-
‘‘మహాపురీం’’అన్నారు. అంటే శ్రీమన్నగరం అని అర్థం. శ్రీమన్నగరం అంటే-
శషన, ల నుండి హ వరకు అంటే మూలాధారంనుండి ఆజ్ఞా కమలం వరకుకల స్వరూపం. ఆజ్ఞా కమలంలో శక్తిఉంటుంది. ఆ పైది సహస్రారం. ఈ ఆజ్ఞా కమలంవరకూ కల స్వరూపంలోనివి. ఈ పదిహేను ప్రాకారాలు- ఇదీ స్వామి చూస్తూన్న ఆ తల్లి ఉన్న లంకా స్వరూపం. అందుకనే-
అచింత్యా మద్భుతా కారం దృష్ట్యా లంకాం మహాకపిః
ఆ సీద్విషణ్ణో హృష్ణశ్చ వైదేహ్యా దర్శనోత్సుకః
అచింత్యము అద్భుతాకారము అయిన లంకనుచూసి విషణ్ణుడయ్యేడట. వైదేహి దర్శనోత్సుకుడై హృష్టుడయ్యేడట.
ఎంత మాట-
సాధకుడు సాధ్యాన్ని పొందితేనే హృష్టుడవుతాడు. కాకుంటే భువన సౌందర్యం అతణ్ణి ఆనందింప చేయలేదు.
అందుకని స్వామి ఆరవదైన ఆజ్ఞాబలంలో వైదేహీ దర్శనంకోసం ఉత్సుకపడి విషణ్ణుడవుతాడు. ఎందుకని-
తాను చూడదలచినది కామేశ్వరీదేవిని. శ్రీ విద్యా సంప్రదాయంలో ఆమెనే వైదేహి అని వ్యవహరిస్తారు.

ఇంకావుంది...

- కాశీభొట్ల సత్యనారాయణ